Đọc truyện của Adachi (một tác giả truyện tranh người Nhật), đôi khi tôi bắt gặp những câu nói, những bài học rất đáng trân trọng.

“Có khi sống cả đời cũng chưa chắc đã hiểu được nhau, nếu muốn có thể đi tới cuối con đường, chỉ có cách yêu và tin tưởng thôi”

Thật đáng để suy ngẫm.

Thường thì trong tình yêu, làm sao để bạn có thể yêu người ấy hơn? Phải chăng là cố gắng tìm hiểu người ấy? Và làm sao để bạn có thể giữ được người ấy? Phải chăng cũng phải hiểu người ấy hơn nữa…

Một trong những nguyên nhân khi chia tay là sao? “Chúng ta không hiểu nhau”!

Những điều đó vẫn thường xảy ra, vẫn luôn hiện hữu trong tất cả các mối tình, bởi vì một cách mặc định, con người ta luôn muốn hiểu hết mọi chuyện, và càng yêu thì lại càng muốn biết nhiều hơn về người mình yêu… Hạnh phúc cũng ở đó mà bất hạnh cũng ở đó.

Tôi thì đã tìm ra được hạnh phúc của mình rồi. Không cần phải hiểu nhiều, cũng không đòi hỏi người ta phải hiểu mình, chỉ cần tin tưởng mà thôi.

Đó là cách mình sẽ yêu, còn cách để giữ tình yêu thì sao? Đơn giản lắm: “Đừng bao giờ làm mất lòng tin của người ấy”

Có đôi chút điều muốn chia sẻ với các bạn

