(vietnamnet)Các quý ông đang được khuyến khích “gác di động” sang bên, cầm lấy cây viết và hồi sinh lại nghệ thuật …viết thư tình trong một chiến dịch “romantic” do chính phủ Anh phát động.

Một cuộc thăm dò mới đây do Bộ Giáo dục và Dạy nghề Anh tiến hành cho thấy phụ nữ sẽ sung sướng và mãn nguyện hơn rất nhiều nếu nhận được một lá thư tỏ tình viết tay thay vì một email hay tin nhắn SMS “ngắn ngủn, xa lạ và vô cảm”.

Kết quả là Bộ này đã phát động một chiến dịch toàn quốc, cung cấp các lớp học miễn phí để các quý ông “trùng tu” lại khả năng đọc và … viết văn của mình.

Cụ thể, trong số 2000 phụ nữ được hỏi, có tới 77% mong muốn nhận được một lá thư tình viết tay, dù trên đó chỉ toàn nét chữ nguệch ngoạc cũng không hề gì.

Tin nhắn hoặc email bày tỏ tình yêu cũng không phải bị “hắt hủi” 100%, song có vẻ như các phương tiện liên lạc thời công nghệ cao không đủ để đáp ứng “nhu cầu tình cảm” của phụ nữ hiện đại.

Có tới một phần năm (19%) chưa từng nhận được một lá thư tình nào từ người yêu, chồng hoặc fan “hâm mộ” đang cưa cẩm. Và có gần một nửa số người được hỏi cho biết bức thư gần đây nhất họ nhận được là cách đây hơn … một thập kỷ.

Nữ văn sĩ nổi tiếng của dòng tiểu thuyết lãng mạn Cooper cho biết “Sau cuộc hẹn đầu tiên với chồng tôi cách đây 45 năm, ông ấy đã viết cho tôi một lá thư thắm thiết, nói rằng không thể sống chung với nỗi tương tư được nữa. Tôi không thể ngờ một anh chàng cầu thủ bóng bầu dục đẹp trai, cao lớn, rắn rỏi như thế mà lại có thể bày tỏ tình cảm của mình một cách dịu dàng và tinh tế đến vậy.

Tôi tin rằng phụ nữ – dù ở đâu cũng vậy thôi – cũng sẽ cảm nhận hệt như tôi. Vì thế, thưa các chàng trai, làm ơn hãy rút bút ra và tất cả những gì các bạn cần nói với bạn gái hay vợ của mình là “Em là người tuyệt vời nhất thế gian và anh yêu em”.

Khi được hỏi “bạn mong muốn nhận được thư tình từ nhân vật nổi tiếng nào nhất?”, các quý cô xứ sở sương mù đã không ngần ngại chọn ngay tài tử đẹp trai Johnny Depp – người đang vô cùng đình đám với vai thuyền thưởng Jack Sparrow trong Cướp biển Caribê 2: Chiếc rương tử thần.

Depp đứng đầu danh sách với 12% số phiếu, hơn sít sao một tài tử đẹp trai không kém – Brad Pitt – ông Smith của phim “Mr& Mrs Smith”.

Trọng Cầm>/b> (Theo The Guardian)

Đấy, tớ là tớ khoái viết thư hơn là nhắn tin, vì đọc thư dài hơn, hơn nữa tin nhắn không có được cảm giác như thư. Lúc bùn bùn, viết thư rồi… xé, đâu có ai nhắn tin rồi xóa đâu. Nhận được thư là một chuyện hiếm có, nhưng tin nhắn thì đầy, hơn nữa thời này đâu phải ai cũng có di động…

Theo “pót và ý kiến”

