Mở đầu nhật ký bằng tiêu đề như vậy kể ra cũng hơi bị… liều. Hôm nay, ngày đầu tiên trong suốt quá trình học tập trên lớp học cũng như trên giảng đường, tớ đã quyết định … trốn thi hay nói cách khác là bỏ thi. Chính xác là 8h cùng ngày, đáng ra tớ phải thi môn Tối ưu hóa đầu tiên nhưng đến 7h30 cùng ngày, tớ vẫn trong tình trạng trong chăn ấm… Mặc dù có mở mắt xem mấy giờ, nhưng sau khi biết thời gian chính xác hiện tại, tớ vẫn cố tình nằm cố cho… qua 8h. Thế mới tội lỗi. Thực ra cũng không phải là lười biếng gì, nhưng có một lý do mà hầu như ai bỏ thi cũng nói, đó là trình độ non kém. Những môn khác thì không nói làm gì, chứ như Tối ưu hóa mà không học thì đi thi cũng chỉ ngồi không mà thôi. Vì ham vui:( và có quá nhiều việc bận nên tớ đã không ôn được một tí nào. Không muốn tên mình bị ghi vào một tờ giấy thi trắng không có 1 chữ, tớ ở nhà chứ không chịu nhục.(Nói thế chứ không đi thi thì đã là nhục rồi).

Thôi, chuyện đó cho qua, xác định học lại. Sau đó khi ngủ dậy (10h30′) thấy người rất chi mệt mỏi và đau nhức (vì hôm qua đá bóng), tớ lại phải sang trường tìm anh Đặng. Nhưng chờ một lúc không thấy tớ về luôn. Về đến nhà ăn cơm là vừa.

Nghỉ trưa một lúc, 1h quyết định phóng xe về Hà Tây chơi. Về đến nơi thấy thầy u Nhóc đang đứng trước cửa nhà hốt quá phi thẳng tới chân chùa Tây Phương rồi gọi điện đến cho Nhóc. Nói chuyện 2 lần thì mình phải quay trở lại và vào nhà Nhóc…

3h30′ bắt đầu đi về. 4h về đến Nghĩa Tân và vào luôn quán Net… (mệt) Có lẽ thế là hết 1 ngày, lãng xẹt gì không…

